Arolwg Cyllideb 2023

Rhannu Arolwg Cyllideb 2023 ar Facebook Rhannu Arolwg Cyllideb 2023 Ar Twitter Rhannu Arolwg Cyllideb 2023 Ar LinkedIn E-bost Arolwg Cyllideb 2023 dolen

Mae’r arolwg hwn wedi cau.

Mae Cyngor Sir Powys (y cyngor) yn darparu ystod eang o wasanaethau i'n cymunedau, gan wario dros £545m bob blwyddyn ar wasanaethau statudol yn bennaf y mae'n rhaid i ni eu darparu yn ôl y gyfraith.

Bydd y Cyngor yn wynebu pwysau ariannol difrifol dros y flwyddyn ariannol nesaf ac yn y dyfodol rhagweladwy; pwysau a fydd yn tra-arglwyddiaethu dros y ffordd y caiff gwasanaethau’r cyngor eu darparu am lawer o flynyddoedd i ddod.

“Mae’n anochel y bydd y pwysau hyn yn newid y ffordd yr ydym ni’n gweithredu, nid yw cyngor y gorffennol yn parhau i fod yn gynaliadwy. Rhaid i ni addasu os ydym am oroesi ac fel rhan o’n cynllunio yn y dyfodol rydym am glywed oddi wrth gynifer o bobl ag sy’n bosibl i’n helpu ni i lunio cyfeiriad cyllideb y dyfodol,” dywedodd y Cynghorydd David Thomas, Aelod Cabinet ar gyfer Cyllid a Thrawsnewid Corfforaethol.

“Nid yw’r darlun llwm sy’n wynebu Powys yn unigryw i’r sir, mae llywodraethau lleol ledled Cymru’n wynebu’r un pwysau. Dywedodd Cymdeithas Llywodraeth Leol Cymru wrth ymateb i ddatganiad yr hydref fod awdurdodau lleol y wlad yn wynebu twll du gwerth £411 miliwn dros y flwyddyn ariannol a ddaw.

"Mae'r pwysau’n golygu y bydd angen i ni ar gyfer y flwyddyn nesaf (2024-25) ostwng ein gwriant a chynyddu ein hincwm i gydbwyso’r gyllideb i barhau i ddarparu’r gwasanaethau yr ydym ni oll yn dibynnu arnynt. Bydd Llywodraeth Cymru yn darparu rhywfaint o arian ychwanegol a bydd yn rhaid i ni ystyried codi Treth y Cyngor i godi rhagor o arian, ond ni fydd y rhain yn unig yn pontio'r bwlch yn ein cyllideb."

Er mwyn cydbwyso'r gyllideb y flwyddyn nesaf, bydd yn rhaid i ni gymryd allan dros £20m o gostau a hoffem eich mewnbwn i'r ffordd orau y gallwn wneud hyn. Bydd yn cael effaith ar y gwasanaeth rydyn ni'n ei gynnig ond drwy wneud pethau'n wahanol gallwn leihau ein costau.

Rydym angen i chi ein helpu i siapio sut olwg y gallai fod ar y cyngor, byddai’r cyngor yn llai, ond mae'n hanfodol ein bod yn blaenoriaethu'r gwasanaethau i'r rhai sydd angen ein cymorth fwyaf. Gall gwneud pethau'n wahanol ein helpu i ddefnyddio'r arian sydd gennym yn fwy effeithiol.

Bydd eich safbwyntiau yn ein helpu ni i benderfynu ar sut olwg fydd ar y cyngor.

Llenwch yr   arolwg byr isod   sy'n awgrymu'r newidiadau y mae'n rhaid i ni eu hystyried.


Mae’r arolwg hwn wedi cau.

Mae Cyngor Sir Powys (y cyngor) yn darparu ystod eang o wasanaethau i'n cymunedau, gan wario dros £545m bob blwyddyn ar wasanaethau statudol yn bennaf y mae'n rhaid i ni eu darparu yn ôl y gyfraith.

Bydd y Cyngor yn wynebu pwysau ariannol difrifol dros y flwyddyn ariannol nesaf ac yn y dyfodol rhagweladwy; pwysau a fydd yn tra-arglwyddiaethu dros y ffordd y caiff gwasanaethau’r cyngor eu darparu am lawer o flynyddoedd i ddod.

“Mae’n anochel y bydd y pwysau hyn yn newid y ffordd yr ydym ni’n gweithredu, nid yw cyngor y gorffennol yn parhau i fod yn gynaliadwy. Rhaid i ni addasu os ydym am oroesi ac fel rhan o’n cynllunio yn y dyfodol rydym am glywed oddi wrth gynifer o bobl ag sy’n bosibl i’n helpu ni i lunio cyfeiriad cyllideb y dyfodol,” dywedodd y Cynghorydd David Thomas, Aelod Cabinet ar gyfer Cyllid a Thrawsnewid Corfforaethol.

“Nid yw’r darlun llwm sy’n wynebu Powys yn unigryw i’r sir, mae llywodraethau lleol ledled Cymru’n wynebu’r un pwysau. Dywedodd Cymdeithas Llywodraeth Leol Cymru wrth ymateb i ddatganiad yr hydref fod awdurdodau lleol y wlad yn wynebu twll du gwerth £411 miliwn dros y flwyddyn ariannol a ddaw.

"Mae'r pwysau’n golygu y bydd angen i ni ar gyfer y flwyddyn nesaf (2024-25) ostwng ein gwriant a chynyddu ein hincwm i gydbwyso’r gyllideb i barhau i ddarparu’r gwasanaethau yr ydym ni oll yn dibynnu arnynt. Bydd Llywodraeth Cymru yn darparu rhywfaint o arian ychwanegol a bydd yn rhaid i ni ystyried codi Treth y Cyngor i godi rhagor o arian, ond ni fydd y rhain yn unig yn pontio'r bwlch yn ein cyllideb."

Er mwyn cydbwyso'r gyllideb y flwyddyn nesaf, bydd yn rhaid i ni gymryd allan dros £20m o gostau a hoffem eich mewnbwn i'r ffordd orau y gallwn wneud hyn. Bydd yn cael effaith ar y gwasanaeth rydyn ni'n ei gynnig ond drwy wneud pethau'n wahanol gallwn leihau ein costau.

Rydym angen i chi ein helpu i siapio sut olwg y gallai fod ar y cyngor, byddai’r cyngor yn llai, ond mae'n hanfodol ein bod yn blaenoriaethu'r gwasanaethau i'r rhai sydd angen ein cymorth fwyaf. Gall gwneud pethau'n wahanol ein helpu i ddefnyddio'r arian sydd gennym yn fwy effeithiol.

Bydd eich safbwyntiau yn ein helpu ni i benderfynu ar sut olwg fydd ar y cyngor.

Llenwch yr   arolwg byr isod   sy'n awgrymu'r newidiadau y mae'n rhaid i ni eu hystyried.


  • Newyddion Diweddaraf

    Rhannu Newyddion Diweddaraf ar Facebook Rhannu Newyddion Diweddaraf Ar Twitter Rhannu Newyddion Diweddaraf Ar LinkedIn E-bost Newyddion Diweddaraf dolen

    Faint o bobl a ymatebodd i'r ymgysylltiad?

    988

    Faint o bobl ymwelodd â'r dudalen hon?

    1,649

    Beth yw'r newyddion diweddaraf?

    Cyngor Sir Powys County Council - Agenda item - Strategaeth Ariannol Tymor Canolig Drafft 2024-2029, Cyllideb Ddrafft 2024-25 a Rhaglen Gyfalaf ar gyfer 2024-2029 (moderngov.co.uk)

    Cyflwynodd yr Aelod Cabinet dros Gyllid a Thrawsnewid Corfforaethol y gyllideb ddrafft ar gyfer 2024-2025, y Strategaeth Ariannol Tymor Canolig drafft 2024-2029 a'r Rhaglen Gyfalaf ddrafft ar gyfer 2024-2029 yn y Cyngor Llawn ddydd Iau 22 Chwefror 2024.

    Trafododd y Cyngor gynigion y gyllideb ac ymatebodd aelodau'r Cabinet i bwyntiau a godwyd gan aelodau. Heriodd aelodau o grwpiau'r gwrthbleidiau y Cabinet ar gynigion i godi tâl am fathodynnau glas ac ar ganlyniadau'r ymarfer ymgynghori cyhoeddus.

    O 34 pleidlais i 32 PENDERFYNWYD

    1. Cymeradwyo'r Strategaeth Ariannol Tymor Canolig ar gyfer 2024-2029 fel y nodir yn Atodiad A i'r adroddiad.

    2. Cymeradwyo Cyllideb Refeniw ar gyfer 2024-25 drwy gynnwys cynnydd o 7.5% yn y Dreth Gyngor yn 2024-25 a ddangosir yn y Model Adnoddau Ariannol yn Atodiad B a Thabl 4 a Thabl 5 yr adroddiad.

    3. y bydd unrhyw gyllid ychwanegol a dderbynnir yn dilyn cyhoeddi Setliad Terfynol Llywodraeth Leol yn cael ei gymhwyso yn y gyllideb fel y nodir yn y diwygiad cyllidebol a nodir yn adran 3.18.

    4. Cymeradwyo'r Gofrestr Ffioedd a Thaliadau yn Atodiadau D ac E yr adroddiad.

    5. Cymeradwyo'r Strategaeth Gyfalaf a'r Rhaglen Gyfalaf ar gyfer 2024-29 a ddangosir yn Atodiad H yr adroddiad.

    6. Cymeradwyo'r Datganiad Darpariaeth Isafswm Refeniw fel y nodir ar Atodiad H.

    7. Cymeradwyo Strategaeth Rheoli'r Trysorlys a'r Strategaeth Fuddsoddi Flynyddol yn Atodiad H.

    8. Mae cymeradwyo'r terfyn benthyca awdurdodedig ar gyfer 2024-25 fel sy'n ofynnol o dan adran 3(1) o Ddeddf Llywodraeth Leol 2003 wedi'i osod ar £514 miliwn ac mae'r Ffin Weithredol wedi'i gosod ar £499 miliwn fel y nodir yn adran 3.83 o'r adroddiad.

    9. Cymeradwyo'r Dangosyddion Darbodus ar gyfer 2024-25 fel y nodir yn adran 3.79 i 3.86 o'r adroddiad ac Atodiad H.